Saturday, June 29, 2013

Lime ostakaka



Hvað er sumarlegra en að gæða sér á góðri ostaköku? Þessi heppnaðist þó ég segi sjálf mjög vel og ætla að deila með ykkur uppskriftinni. Versta við þessa köku er hversu lítið ég gat borðað af henni þar sem ég varð fljótt mjög södd, en það á svo sem við flestan LKL mat :)

.

Botn:
5 dl möndlumjöl
40 g bráðið smjör
1,5 msk kanill

Fylling:
3 dl rjómi
3 gelatín blöð
200 g sýrður rjómi
200 g rjómaostur 
2 lime
2,5 msk af sukris eða annari sætu 
(notaði sjálf sukris gold)


Möndlumjöl, bræddu smjöri og kanill blandað saman og þrýst í springform. Gott að hafa bökunarpappír í botni eða smyrja með smá smjöri til að auðvelda að taka úr. Botninn er settur í 175 gr heitann ofn í 10-12 mínútur og svo látið kólna.

Gelatín blöðin eru sett í kalt vatn í 5 mínútur.

Rjómi þeyttur.

Börkur af tveimur lime er rifin niður og safi pressaður úr.

Gelatín blöðin eru sett í pott með 2 msk af heitu vatni og sukrin. Hrært í  og limesafi og börkur blandað út í. Tekið af hellunni þegar allt er blandað saman.

Sýrður rjómi og rjómaostur þeyttur vel saman og svo blandað varlega við rjómann. Næst er sykur-límblandan blönduð vel út í.

Fylling sett á botninn og sett í ísskáp í nokkra klt eða frysti í 1-2 tíma.


2 comments:

  1. Thanks for sharing, nice post!

    - Máy đưa võng tự động hay vong dien tu dong là một thiết bị được gắn trên chiếc võng xếp giúp đưa võng hoàn toàn tự động mà không cần tác động của người dùng, với vong dien tu dong sẽ giúp các ông bố bà mẹ tiết kiệm được thời gian và công sức không phải ngồi hàng giờ để đưa võng cho bé ngủ.
    - Máy đưa võng tự động hay vong dua tu dong cho em be đang ngày càng trở thành 1 phần của các gia đình Việt, nhất là những nhà có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Với vong ru tu dong cho be, bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về giấc ngủ của bé, những tiếng đồng hồ mệt mỏi ngồi đưa võng cho con cũng sẽ không còn ám ảnh bạn nữa, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm được nhiều việc khác.
    - Võng tự động hay may dua vong là sản phẩm tuyệt vời của sự phát triển công nghệ. Máy đưa võng tự động nhỏ gọn, tiện lợi, máy đưa võng tiết kiệm điện lại rất an toàn khi sử dụng cho trẻ. Máy đưa võng phù hợp với tất cả các loại võng hiện có trên thị trường hiện nay và rất dễ sử dụng.
    - Máy đưa võng đang ngày càng “được lòng” nhiều bậc phụ huynh bởi tính năng ưu việt cùng sự tiện ích của nó. Những lợi ích của máy đưa võng tự động mang lại là vô cùng thiết thực. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm chính hãng, chất lượng, đúng giá mới là điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất. Hiểu được điều đó, máy đưa võng tự động An Thái Sơn luôn cung cấp sản phẩm máy đưa võng giá rẻ, chất lượng nhất TP.HCM, tự hào là địa chỉ bán may dua vong tu dong gia re tốt nhất cho trẻ em.

    Bạn xem thêm bí quyết và chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp:

    Những thực phẩm tốt cho da tại http://thucphamtotchoda.blogspot.com/
    Chăm sóc da mặt ở http://chamsocdamato.blogspot.com/
    Cách chăm sóc da mặt bằng http://cachchamsocdamatbang.blogspot.com/
    Dạy trẻ sơ sinh tại http://daytresosinh.blogspot.com/
    Bí quyết giảm cân hay tại http://biquyetgiamcanhay.blogspot.com/

    Chúc các bé khỏe mạnh, mau ăn chóng lớn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đồng tâm
      game mu
      cho thuê nhà trọ
      cho thuê phòng trọ
      nhac san cuc manh
      số điện thoại tư vấn pháp luật miễn phí
      văn phòng luật
      tổng đài tư vấn pháp luật
      dịch vụ thành lập công ty trọn gói
      http://we-cooking.com/
      chém gióđó tựa hồ là đối với Vô Thượng Chân Hoả dị thường e ngại, hai giờ vậy là đủ rồi.

      - Sao, hai giờ là đủ rồi sao?

      Thất cấp hậu kỳ Ma Pháp Sư có vẻ mặt kinh ngạc không thôi, hắn cảm thấy quá nhanh, mỗi lần hắn thỉnh một Thất phẩm luyện Dược Sư vì hắn phong ấn độc tố trong cơ thể, cũng chịu nhiều đau khổ, một ngày một đêm mới được.

      Một lát sau, trong phòng bày ra một cấm chế, Nhạc Thành lập tức cho Ma pháp sư cấp bảy khoanh chân ngồi xuống, thủ ấn trong tay lập tức đánh ra hai cỗ Vô Thượng Chân Hoả ngưng tụ từ trong lòng bàn tay tiến vào trong người Thất cấp hậu kỳ Ma Pháp Sư.

      Độc tố bị phong ấn ở trong có thể Ma pháp sư cấp bảy như đụng phải vách đá, Nhạc Thành khống chế Vô Thượng Chân Hoả từ trong cơ thể từ từ bao bọc một ít độc tố, một lát sau giải khai độc tố phong ấn, lập tức một mảnh độc tố màu đen hắc mang bỗng dưng tràn ngập, Nhạc Thành tâm niệm vừa động, Vô Thượng Chân Hoả cấp tốc bao bọc xuống.

      - Xoẹt.

      Đột nhiên hắc mang kéo dài bị Vô Thượng Chân Hoả đốt cháy trở thành tro tàn, mà ở trong Ma pháp sư cấp bảy sắc mặt cũng một mảnh trắng bệch, hắc mang bị Vô Thượng Chân Hoả Nhạc Thành khống chế tại trong cơ thể.

      Mà lúc này loại tình huống này, Nhạc Thành nếu muốn giết Ma pháp sư cấp bảy cũng là chuyện dễ dàng, chỉ cần Vô Thượng Chân Hoả tăng mạnh, trong cơ thể Ma pháp sư

      Delete